SCREEN

Cpanel

11Tháng mười hai2018

Nghiên cứu - Trao đổi

Nghiên cứu - Trao đổi (151)

   1. Du lịch trực tuyến - Xu hướng mới của thời đại công nghệ    1.1. Khái niệm Du lịch trực tuyến   Du lịch trực tuyến (online tourism) hay còn gọi là du lịch điện tử (e-tourism) là việc sử dụng công nghệ số trong tất cả các quy trình và chuỗi giá trị trong du lịch, bao gồm lữ hành, khách sạn và phục vụ ăn uống, vận chuyển……
   Tình hình du lịch việt nam    Ngành du lịch đang đi nốt những ngày cuối cùng của năm 2017 trong tâm thế hồ hởi với một thành tích gần như trong tầm tay: Đón 13 triệu du khách nước ngoài, tăng 30% so với năm ngoái. Chưa bao giờ Việt Nam đạt được con số cao kỷ lục như vậy. Du lịch Việt Nam đang trên con đường trở…
   I. Đặt vấn đề    Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã giúp cho ngành Du lịch có những chuyển biến tích cực, định hướng việc khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch đặc thù của Thủ đô, gồm du lịch MICE, vui chơi giải trí và thương mại tổng hợp chất lượng cao. Luật Du…
   Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ thu hút khách đến tham quan quanh năm kể cả du khách trong nước và quốc tế. Du khách đến vào tháng 2, tháng 5 và tháng 12 chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt mùa hè (tháng 7 và tháng 8) là mùa cao điểm về du lịch biển, đảo của vùng. Khách đến đây theo nhiều loại hình du lịch đa dạng như…
   Sản phẩm du lịch đặc thù là những sản phẩm được xây dựng dựa trên giá trị đặc sắc, độc đáo/duy nhất, nguyên bản và đại diện của tài nguyên du lịch (tự nhiên và nhân văn) cho một lãnh thổ/ điểm đến du lịch với những dịch vụ không chỉ làm thỏa mãn nhu cầu/sự mong đợi của du khách mà còn tạo được ấn tượng bới tính độc…
     Vùng Tây Bắc giàu tiềm năng phát triển du lịch với nhiều giá trị tài nguyên nổi bật như thiên nhiên hùng vĩ, địa hình địa chất độc đáo, văn hóa dân tộc thiểu số đặc sắc, các giá trị truyền thống lâu đời và quần thể di tích lịch sử cách mạng quan trọng. Dựa vào những lợi thế đó, du lịch Tây Bắc trong những năm vừa…
   Khái quát về các mục tiêu phát triển bền vững tác động tới phát triển Du lịch APEC[1]    Chương trình nghị sự đến năm 2030 vì Phát triển bền vững (SDGs) nhằm mục tiêu xóa đói, nghèo và bất bình đẳng trên toàn cầu, đảm bảo không có ai bị bỏ lại phía sau được 193 quốc gia thông qua ngày 25/9/2015 tại Liên hợp quốc. Nghị trình 2030…
   Năm 2016, ngành Du lịch Việt Nam đã đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế (tăng 25,9% so với năm 2015), phục vụ 62 triệu lượt khách nội địa, mang lại tổng thu nhập 417,2 nghìn tỷ đồng (bao gồm tổng thu từ khách du lịch quốc tế và nội địa). Rõ ràng, ngành Du lịch đã đạt mục tiêu dự kiến đón gần 10 triệu lượt khách du…
   Du lịch được coi ngành kinh tế tổng hợp với hoạt động phức tạp, đa chiều nhưng có khả năng tạo ra lợi nhuận đáng kể. Trong những năm 90, du lịch đô thị đã được đề cập đến như một lĩnh vực quan trọng trong các chiến lược phát triển du lịch và cũng là một trong những định hướng nghiên cứu được các chuyên gia quan tâm. Việc…
   1. Sự cần thiết phải xây dựng bộ tiêu chí Bảo vệ môi trường đối với các Cơ sở du lịch và dịch vụ    Sự phát triển của bất kỳ ngành kinh tế nào cũng gắn liền với vấn đề môi trường. Điều này càng đặc biệt có ý nghĩa đối với sự phát triển của ngành kinh tế tổng hợp có tính liên ngành, liên vùng, và xã…
Trang 1 / 16